8.29.2012

วิธีจัดกระเป๋าเดินทางอย่างมืออาชีพ

การเก็บกระเป๋าใช่ แต่จะพับๆ เสื้อกับหยิบข้าวของยัดลงกระเป๋าไป เพราะเมื่อถึงปลายทางแทนที่จะได้เที่ยวแบบสวยๆ อย่างมีสไตล์ คุณกลับต้องมาหงุดหงิดกับเสื้อยับยู่ย่น หรืออารมณ์เสียกับข้าวของที่เสียทรงหรือเสียหาย ดังนั้น เพื่อให้คุณได้เที่ยวอย่างมีสไตล์ เราจึงได้นักจัดกระเป๋ามืออาชีพอย่าง “คุณดำรงค์ อัศวสุวรรณ์” บัตเลอร์มือหนึ่งของโรงแรมเซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ มาให้คำแนะนำ

      
       1. ควรหากระดาษห่อเสื้อแบบบางๆ แบบที่เห็นตามร้านเสื้อผ้าไว้สำหรับวางกันหรือห่อเสื้อผ้าแต่ละชิ้นไม่ให้ ติดกันหรือไหลเลื่อน ขยับ ซึ่งจะทำให้ยับและเสียทรงได้ รวมทั้งสามารถขยำให้เป็นก้อนและนำไปสอดให้เสื้อผ้าให้อยู่ทรงไม่เสียรูป โดยกระดาษสามารถพับเก็บและมาใช้ได้ในการเดินทางครั้งต่อไป
      
       2. การม้วนไม่ได้ช่วยให้เสื้อผ้าไม่ ยับนั่นเป็นความเข้าใจที่ผิด การป้องกันผ้ายับควรพับให้น้อยที่สุด โดยวางเสื้อผ้าให้แผ่กว้างซ้อนกันตามรูปทรงของกระเป๋า โดยวางเสื้อผ้าที่ยับง่ายไว้ด้านบนสุดแล้วจึงค่อยพับในส่วนที่เกินออกมา(โดย การพับตามแนวตะเข็บ แนวจีบ และแนวข้อพับ ข้อศอก) ตลบขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดรอยยับที่เด่นชัด
      
       3. การแพ็กกระเป๋าควรแพ็กแบบไม่อัด แน่นหนัก กะให้สัมภาระในกระเป๋ามีที่เหลือประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนอกจากจะไม่ทำให้ข้าวของทับกันยับย่น เสียหายแล้ว ยังสามารถเผื่อในการแพ็กข้าวของที่ซื้อหามาระหว่างทริปอีกด้วย
      
       4. ควรแพ็กรองเท้า ของหนักและเครื่องใช้ในห้องน้ำที่มีพวกของเหลวไว้ก้นกระเป๋าโดยห่อกันกระแทก ให้เรียบร้อยเสียก่อน เพราะหากเกิดการแตกรั่วแล้ว เวลาหิ้วหรือการเรียงวางกระเป๋าระหว่างเดินทาง จะได้ไม่ทำให้ส่วนสัมภาระส่วนอื่นเปรอะเปื้อนไปด้วย
      
       5. นอกจากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่แล้วควร มีกระเป๋าCarry On ขึ้นเครื่องอีก 1 ใบ เผื่อกรณีมีข้าวของมีค่าจะได้หิ้วติดตัว และที่สำคัญควรพกเสื้อผ้าสำรองไว้ 1 ชุด เพราะการเดินทางไกลต่อหลายไฟลต์มีโอกาสที่กระเป๋าจะหลงหายได้สูง
      
       6. กระเป๋าเดินทางถ้าเป็นแบรนด์ธรรมดา ทั่วไปไม่ใช่แบบคุณภาพชั้นเยี่ยม ควรเลือกใช้แบบชนิดผ้าแบบเข้าทรงจะดีที่สุด เพราะแบบทรงแข็งพลาสิกมีโอกาสแตก บุบเสียหายได้ง่าย และแนะนำให้ใช้บริการแรปกระเป๋าด้วยพลาสติกที่มีตามสนามบินจะช่วยลดความเสีย หายของกระเป๋าระหว่างการเดินทางได้มาก

เรื่อง และ ภาพ จาก ผู้จัดการออนไลน์

No comments:

Post a Comment