8.29.2012

ทำอย่างไรให้รู้ผลวีซ่าเร็วขึ้น



เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้มีเวลาในการพิจารณาใบสมัคร ไม่ต้องเสียเวลาในการเรียกเอกสารเพิ่มเติม หรือตรวจสอบข้อมูลของคุณ  คุณควรปฏิบัติด้วยวิธีการดังต่อไปนี้ เพื่อโอกาสในการร่นเวลาการพิจารณาใบคำร้องของท่านได้เร็วขึ้น

ยื่นใบสมัครที่ครบถ้วน รวมถึงเอกสารประกอบเพื่อแสดงให้ชัดเจนว่าคุณผ่านข้อกำหนดตามแต่ละประเภทของวีซ่าที่คุณสมัคร

หากคุณยื่นเอกสารตัวจริงมาพร้อมกับใบสมัครกรุณาแนบสำเนาประกอบด้วยทุกครั้ง ที่สำคัญคือท่านควรยื่นพาสปอร์ตทุกเล่มที่มี รวมทั้งใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ทะเบียนสมรส และใบเกิด ฯลฯ

ก่อนยื่นเอกสารใดๆ ทุกครั้ง คุณควรศึกษาข้อมูลจากทางเว็บไซต์ของสถานทูต ถึงรายละเอียดของเอกสารที่จะยื่น หรือสอบถามทางตัวแทน

เนื่องจากสถานฑูตแต่ละประเทศจะมีการเปลี่ยนแปลงกฏเกณฑ์ด้านวีซ่า และวิธีการยื่นใบสมัคร รวมถึงใบสมัคร ค่าวีซ่า  เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา หรืออาจการส่งเอกสารผิด คุณควรมีการอัพเดทข้อมูลเหล่านี้ก่อนยื่นทุกครั้ง

ควรวางแผนการยื่นใบสมัครวีซ่า พร้อมเอกสารประกอบการพิจารณาอย่างน้อย 3 สัปดาห์ ขึ้นไป

กรุณาตรวจสอบรายละเอียดของผู้ติดต่ออื่นๆอาทิ ผู้สนับสนุน (สปอนเซอร์) คู่สมรส นายจ้าง ฯลฯ ว่าถูกต้องและสามารถติดต่อได้หรือไม่

หากคุณมีที่ปรึกษาหรือตัวแทนที่ช่วยในการดำเนินการขอวีซ่า กรุณาติดต่อบุคคลเหล่านั้นก่อนติดต่อทางสถานฑูต  เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะแจ้งสถานะการพิจารณาวีซ่า หรือ ส่งจดหมายและข้อมูลต่าง ๆ ผ่านตัวแทนของคุณ

ข้อมูลและเอกสารทั้งหมดที่ส่งมานั้นอาจมีการถูกตรวจสอบ ดังนั้นกรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลติดต่อและบุคคลอ้างอิงบนเอกสารนั้นๆ ครบถ้วนและถูกต้อง

กรุณาหลีกเลี่ยงการติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามความคืบหน้าของการพิจารณา วีซ่า เพื่อว่าเจ้าหน้าที่จะได้เวลาเต็มที่ในการพิจารณาใบสมัครของท่าน   ดังนั้นหากเรามีความคืบหน้าในสถานะของใบสมัครเจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ตัวแทน หรือผู้สมัครทราบโดยทันที

No comments:

Post a Comment