8.29.2012

วีซ่าพ่อครัวไทย

คำแนะนำสำหรับผู้สมัครวีซ่าทำงานประเภทพ่อครัวไทย หรือ Essential Skills
หากคุณกำลังจะยื่นใบสมัครทำงานประเภทพ่อครัวไทย หรือ Essential Skills (ที่จะไปทำงานในฐานะพ่อครัวไทยประเทศนิวซีแลนด์) ใบสมัครที่ยื่นภายใต้ประเภทพ่อครัวไทย Thai Chef (WI11) คุณสมบัติต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทยที่มีหนังสือรับเข้าทำงานเต็มเวลาในฐานะ พ่อครัวไทย สามารถได้รับวีซ่าทำงานหากผ่านข้อกำหนดข้อใดข้อหนึ่งต่อไปนี้
(i) ประกาศนียบัตรจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ระดับ 1 และมีประสบการณ์การทำงาน 5 ปี
(II) ประกาศนียบัตรจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ระดับ 2 และมีประสบการณ์การทำงาน 4 ปี
(III) ประกาศนียบัตรจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานระดับ 3 และมีประสบการณ์การทำงาน 3 ปี

หากคุณไม่สามารถยื่นหลักฐานเพื่อแสดงว่าคุณผ่านข้อกำหนดข้อใดข้อหนึ่ง ข้างต้น ใบสมัครของคุณจะไม่ได้รับการอนุมัติภายใต้การพิจารณาวีซ่าประเภทThai Chef.

ใบสมัครยื่นภายใต้ประเภท Essential Skills (WK2) หากใบสมัคร วีซ่าทำงานประเภทพ่อครัวไทย (Thai Chef) ของคุณถูกปฏิเสธ คุณยังมีทางเลือกในการสมัครวีซ่าทำงานภายใต้ประเภท Essential Skills ซึ่งคุณต้องผ่านข้อกำหนดทั่วไปของวีซ่าทำงาน และต้องยื่นเอกสารข้อใดข้อหนึ่งดังต่อไปนี้ประกอบการพิจารณาวีซ่าด้วย

(I) วุฒิการศึกษาจากโรงเรียนครัววันดีด้วยคะแนนผ่านอย่างน้อย 75% หรือ วุฒิจากวิทยาลัยดุสิตธานีด้วยคะแนนผ่านอย่างน้อย 65%

(II) ประสบการณ์ทำงานอย่างน้อย 3 ปี
หากคุณไม่สามารถยื่นหลักฐานเพื่อแสดงว่าคุณผ่านข้อกำหนดข้อใดข้อหนึ่ง ข้างต้น ใบสมัครของคุณอาจจะไม่ได้รับการอนุมัติวีซ่าทำงานภายใต้ประเภท Essential Skills. ประสบการณ์การทำงานที่สามารถตรวจสอบได้เป็นที่น่าพึงพอใจเท่านั้นจึงถือว่า เป็นที่ยอมรับได้ 

ข้อกำหนดวีซ่าทำงานอื่น ๆ นอกเหนือจากการมีวุฒิการศึกษาและประสบการณ์การทำงานแล้ว ผู้สมัครทุกคนต้องผ่านข้อกำหนดด้านสุขภาพ (Health) และความประพฤติ (Character) เอกสารตัวจริง หากคุณยื่นเอกสารฉบับจริงมากับใบสมัคร กรุณาแนบสำเนาประกอบทุกครั้ง

No comments:

Post a Comment